Microsoft vừa cho ra mắt sản phẩm phần cứng đầu tiên mang tên Surface ,cùng hợp tác với Dell và HP






Microsoft vừa qua mới hợp tác và cùng phát triển Dell và HP, để cùng nhau bắt tay vào  bán các sản phẩm mang tên Surface bao gồm cả Surface Book và Surface Pro 4 vừa mới trình làng cách đây không lâu . Không dừng ở đó gã cung cấp phần mềm  khổng lồ này đã tìm đến một hãng sản xuất máy tính khác đó là  Lenovo nhưng phản ứng của hãng này lại không mấy tích cực cho dòng sản phẩm mà Microsoft  đề ra .

Chủ tịch của Lenovo, ông Gianfranco Lanci khẳng định rằng: “Không, chúng tôi không thấy bất kỳ một lý do nào để bán sản phẩm của đối thủ cạnh tranh”. Microsoft  là một hãng lớn chuyên sản xuất phần mềm và cung cấp cho nhiều nước ,nhiều nhà sản xuất họ không dừng ở đó mà chuyển sang mảng sản xuất phần cứng  và cạnh tranh trực tiếp với các nhà sản xuất PC đó cũng là lý do mà nhà sản xuất máy tính Lenovo không chấp thuận trong cuộc hợp tác này .





Tuy nhiên tại sao Dell và HP lại chấp nhận bán giúp sản phẩm của chính đối thủ cạnh tranh? Họ đáp ứng nhu cầu của khách hàng vì vậy đã chấp thuận bán hàng cho ông lớn phần mềm . Giám đốc thương mại Marius Hass của Dell cho biết: “Quan trọng nhất là việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chứ không phải việc chúng tôi có bán cả những sản phẩm cạnh tranh hay không. Khi đáp ứng được nhiều nhu cầu, chúng tôi sẽ có thêm nhiều khách hàng doanh nghiệp thân thiết”.

Vì vậy mà HP cũng quyết định sẽ giữ chân các khách hàng này bằng cách đáp ứng nhu cầu của họ, ngay cả khi phải bán cả các thiết bị của đối thủ.Và dòng sản phẩm Surface Pro cũng có một số lượng đáng kể các khách hàng doanh nghiệp rất quan tâm.

Vì họ cũng muốn giữ số khách hàng tiềm  năng của mình Dion Weisler, người sắp trở thành CEO của HP Inc., công ty chuyên về sản phẩm máy tính và máy in sắp tách ra từ HP cho biết: “Chúng tôi có rất nhiều khách hàng thân thiết trong nhiều năm. Và chúng tôi không muốn đánh mất họ vào tay các đối thủ của mình, do đó chúng tôi sẽ cung cấp mọi thứ mà họ muốn".





Dell và HP có những chiến lược kinh doanh khác với các nhà sản xuất PC còn lại, họ đề cao khách hàng hơn là lợi nh Cả Dell và HP đều có những chiếc tablet cạnh tranh trực tiếp với Surface Pro 4 và Surface Book, như Dell XPS 12 hay X2 Spectre của HP. Tuy nhiên đó không phải là nỗi lo lớn nhất của họ.uận dựa trên việc bán được sản phẩm của mình.

Trong khi đó, Lenovo cho rằng việc bán các sản phẩm Surface của đối thủ sẽ không đem lại lợi nhuật lớn gì cho nhà sản xuất máy tính này . Và tất nhiên, khi các khách hàng muốn mua cho mình một chiếc Surface, họ sẽ tìm đến các cửa hàng của Dell, HP hay Microsoft Store để mua cho khác hàng co nhu cầu sử dụng .

Thị trường máy tính bảng đang bắt đầu sôi động trở lại, với sự ra mắt của nhiều sản phẩm cao cấp với hiệu năng cao, bàn phím vật lý rời và có thể thay thế cho PC cũng như laptop trong công việc và giải trí. Và đây mới chính là xu hướng phát triển mới của thị trường PC, trong khi đó Microsoft đang tỏ ra có ưu thế hơn với sản phẩm Surface Book được đánh giá rất cao.
Xem thêm camera giá rẻ nhất thị trường ở Hà Nội :